เรื่องน่ารู้ก่อนการทำหน้าอก

สาว ๆ หลาย ๆ คนมีความสนใจอยากจะอัพไซส์เพราะไม่มีความหมั่นใจกับขนาดที่มีอยู่ แต่หลายคนยังลังเลอยู่ว่าจะทำดีหรือไม่ แล้วไม่แน่ใจว่าถ้าทำแล้วจะออกมาดีตามที่ใจต้องการหรือไม่ และถ้าทำแล้วมีผลข้างเคียงอย่างไร หรือการดูแลตัวเองหลังทำจะทำเสร็จ มาทางทางนี้เลย เรามีคำตอบให้กับทุกคน

สิ่งที่รู้ก่อนการทำหน้าอก

1.ถามความต้องการของตัวเองก่อนตัดสินใจ

การถามใจตัวเองก่อนที่ตัดสินใจทำศัยกรรมเสริมหน้าอกเป็นการตัดสินใจอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้“ใช่ว่าเห็นใคร ๆ ก็ทำกันเลยทำตามเขาแต่พอทำมาแล้วไม่ถูกใจไม่ได้ตรงกับที่ต้องการต้องเสียเวลาไปแก้ใหม่อีกเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา

2.ควรเสริมหน้าอกเมื่อร่างกายโตเต็มที่แล้ว

ดารเสริมหน้าอกควรให้ร่างกายโตเต็มวัยเสียก่อนอายุที่เหมาะสมที่จะทำศัยกรรมเสริมหน้าอกควรมีอายุประมาณ 20 – 22 ปีเพราะช่วงนี้ร่างกายได้เจริญเต็มที่

3.ควรเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ

จะทำศัยลยกรรมหน้าอกให้ออกมาปลอดภัยทรงสวยอย่างที่ต้องการการเลือกคลินิคมีส่วนสำคัญอย่างมาเพราะถ้าเป็นคลินิคที่ไม่ผ่านมาตรฐานหรือไม่มีใบอนุญาตของที่ใช้อาจไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้มีผลเสียตามมาเราควรศึกษข้อมูลให้ละเอียดให้ดีก่อน และควรเลือกคลินิกที่จะทำอย่างน้อย 2 – 3 คลินิก เพื่อเปรียบเทียบกัน

4.ประเภทของการทำหน้าอก

ประเภทของการทำหน้าอกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือแบบเป็นซิลิโคนและแบบถุงน้ำเกลือซึ่งก่อนทำแพทย์จะแนะนำว่าทั้งสองประเภทแตกต่างกันอย่างไรและประเภทไหนที่เหมาะกับหน้าออกของแต่ละคนซึ่งแต่ละวิธีก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ดังนี้

-การใช้ถุงซิลิโคนเจล เป็นการเสริมหน้าอกด้วยถุงซิลิโคน ที่ภายในประกอบด้วยซิลิโคนเจล มีขนาดให้เลือกและมีทั้งพื้นผิวเรียบและผิวทราย ซิลิโคนที่ใช้อาจเป็นชนิดอ่อนนุ่มหรือชนิดแข็งก็ได้ โดยภายในมีการเติมเจลซิลิโคน ชนิดหนาแน่นไว้ นอกจากนี้ปัจจุบันยังมีถุงซิลิโคนชนิดที่เคลือบด้วยยางโพลียูรีเธน

ข้อดีข้อเสียของการทำหน้าอกแบบซิลิโคน

ข้อดี

ข้อดีของการทำหน้าออกแบบซิลิโคนเจล คือ การทำซิลิโคนเจลมีโอกาสเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้น้อยกว่าการใช้ถุงน้ำเกลือ และหากเป็นชนิดอ่อนนุ่มก็จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นหน้าออกแบบธรรมชาติ ส่วนซิลิโคนชนิดเคลือบด้วยยางโพลียูรีเธน และยังมีคุณสมบัติในการลดความเสี่ยงต่อการเกิดพังผืดรัดรอบเต้านมเทียมและการเคลื่อนที่ของซิลิโคนด้วย

ข้อเสีย

ข้อเสียของการทำถุงซิลิโคนแบบอ่อนนุ่มที่เกิดการฉีกขาด อาจจะส่งผลให้ซิลิโคนแพร่กระจายไปยังเต้านม ซึ่งจะตรวจเจอได้จากการสแกนเต้านมเท่านั้น และจำเป็นต้องผ่าตัดเอาซิลิโคนที่เสริมหน้าอกออกมา ปัญหานี้สามารถหลีกเลี่ยงด้วยการใช้ซิลิโคนชนิดหนาแน่นแทน แต่ซิลิโคนชนิดนี้เอาจะให้ความรู้สึกไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนซิลิโคนแบบเคลือบยางโพลียูรีเธนก็มีข้อเสียที่อาจไปทำปฏิกิริยากับผิวหนังได้ชั่วคราว

#การทำหน้าอก #เตรียมพร้อมก่อนทำหน้าอก #ศัลกรรม