หลักการดูแลตัวเองก่อนที่จะฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

การเตรียมตัวที่จะฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลย

1 . ควรที่จะงดอาหารหรือยาบางชนิดจำพวกวิตามินหรือกลุ่มยาแอสไพริน

2 . การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นควรที่จะหลีกเหลี่ยงเป็นเวลา 3 วันก่อนที่จะทำฟิลเลอร์ร่องแก้ม

3 . ควรที่จะงดออกกำลังกายก่อนที่จะทำการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเป็นเวลา 1-2 วัน

หลักการดูแลตัวเองหลังจากฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

1. ไม่ควรที่จับหรือสัมผัสใบหน้าเพราะอาจจะทำให้ใบหน้าของเรานั้นเกิดความเสียหายได้ หรือฟิลเลอร์ที่เราฉีดไปนั้นจะไปกระจายทำให้ตัวยานั้นกระจายทั่วใบหน้าและทำให้ฟิลเลอร์ของเรานั้นไม่เป็นผล

2. หลังการฉีดฟิลเลอร์ได้ประมาณ 24 ชั่วโมงควรที่จะงดการดื่มแอลกอฮอล์ ควรหันมาดื่มน้ำเปล่าแทนเพราะการดื่มน้ำเปล่าน้ำจะทำให้ฟิลเลอร์นั้นอุ้มน้ำและสามารถเห็นผลได้ดีมากกว่า

 3. เมื่อฉีดฟิลเลอร์ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ควรที่จะงดการนวดหน้าแรง ๆ หรือการที่ไปซาวน่า และการเล่นโยคะร้อน อบสมุนไพร จะทำให้ฟิลเลอร์นั้นอาจจะเกิดการสลายตัวได้ การนวดหน้าแรง ๆ นั้นจะทำให้รูปทรงของใบหน้านั้นเปลี่ยนได้แต่การที่จะไปนวดหน้าแนะนำก็คือควรที่จะรอให้ครบประมาณ 2 ถึง 3 อาทิตย์ถึงจะไปนวดหน้าได้                                

4 . คนที่ถนัดนอนหงายนั้นควรที่จะนอนตะแคงและงดการนอนราบหลังการฉีดฟิลเลอร์นั้นเป็นเวลา 2 ถึง 5 ชั่วโมง         

 เป็นอย่างต่ำ สามารถนอนตะแคงซ้ายหรือขวาก็ได้ จะดีกว่าการนอนหงายและไม่ควรที่จะนอนหมอนต่ำจนเกินไป

5. การอาบน้ำอุ่นหรือการโดนแสงแดดถ้าไม่โดนแสงแดดที่ร้อนมาก ๆ หรือหน้าที่อุ่นจนร้อนมากนั้นก็ไม่เป็นผล สามารถทำได้ปกติ

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มนั้นไม่เจ็บอย่างที่คิด เพราะว่าทางแพทย์นั้นจะใช้ยาชาที่ฉีดเฉพาะจุด หรือการประคบน้ำแข็งซึ่งจะลดความเจ็บปวดได้มาก หรือไม่มีอาการเจ็บเลยระยะเวลาในการรักษา จะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีถึง 30 นาที ซึ่งในแต่ละรอบนั้นก็จะมีคุณหมอที่คอยให้คำแนะนำว่าก่อนฉีดนั้นอาจจะต้องฉีดยาชาบริเวณที่ต้องการ และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ  ไม่มีรอยแผลหรือรอยเขียวช้ำ การฉีดฟิลเลอร์นั้นจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการพักผ่อนหรือการฉีดฟิลเลอร์แล้วต้องไปทำงานเลยก็สามารถที่จะทำได้เลยเพราะว่ามันไม่ต้องเสียเวลาในการรักษาแผล

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มดีกว่าการทำร้อยไหมยังไง

 การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มนั้นจะอยู่ได้ในประมาณ  6 เดือน หรืออาจจะมากกว่านั้นเป็นเวลา 12 เดือนซึ่งผลของฟิลเลอร์จะขึ้นอยู่แล้วแต่ตามสภาพบุคคล และการรักษาขึ้น  บุคคลที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ก็สามารถที่จะฉีดฟิลเลอร์ได้   ซึ่งจะแตกต่างกับการร้อยไหม เพราะการร้อยไหมจะอยู่ได้ประมาณ 1 ถึง 2 ปีแต่หลังจากประมาณ 6 เดือนแรกนั้น จะต้องไป

#ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม #เตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ #ศัลยกรรม