สิ่งที่ควรทำหลังจากเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลังจากที่เข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรจะปฏิบัติตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เพราะจะได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่บริเวณที่ทำการฉีด และจะทำให้ฟิลเลอร์ได้อยู่ในผิวบริเวณใต้ตาเป็นเวลานานและลดเวลาในการสลายตัวของฟิลเลอร์

1. ห้ามสัมผัสบริเวณใต้ตาที่ได้ฉีดฟิลเลอร์ไม่ว่าจะเป็นการแตะ แกะ หรือการเกาห้ามทำโดยเด็ดขาด ซึ่งหลังจากที่มีการฉีด

ฟิลเลอร์ใต้ตาอาจจะเกิดอาการคัน หรืออาหารบวมรอบดวงตาได้แต่จะหายเองตามธรรมชาติ

2. ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำโดยใช้ความร้อน เช่นการเลเซอร์ผิว การซาวนาหรือการทำกิจกรรมที่ต้องอยู่กลางแจ้ง ให้รักษาอุณหภูมิผิวหน้าของตนเองด้วยการอยู่ในที่มีอากาศเย็น หลีกเลี่ยงที่ร้อนจัดจะดีที่สุดอย่างน้อย 3 วันหลังจากที่เข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ที่ใต้ตา

3. ควรงดสูบบุหรี่ เนื่องจากสารนิโคตินในบุหรี่จะเข้าไปจับกับฟิลเลอร์ที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังและจะทำให้ฟิลเลอร์บริเวณที่ทำการฉีดเกิดการเปลี่ยนแปลง หรือการเปลี่ยนรูปได้อีกทั้งยังสามารถทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดในบริเวณใต้ตาสลายอย่างรวดเร็วเพิ่มมากขึ้น

4. การงดเครื่องดื่มแอลกฮอล์ หลังจากที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอย่างน้อย 3 วัน

5. ควรงดการรับประทานอาหารเผ็ด อาหารหมักดองหลังจากที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ เพราะอาการเหล่านี้จะทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวอย่างรวดเร็ว หรืออาจจะทำให้รูปร่างของฟืลเลอร์เปลี่ยนรูปได้

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

1. ช่วยลดรอยคล้ำที่เกิดขึ้นบริเวณใต้ตาได้ในทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการฉีดฟิลเลอร์

2. ช่วยเพิ่มความกระชับให้แก่บริเวณที่ทำการฉีด ลดความหย่อนคล้อยในบริเวณที่ต้องการได้

3. ไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อผิวบริเวณรอบดวงตา หรือบริเวณที่ทำการฉีดเนื่องจากฟิลเลอร์สามารถทำการสลายตัวด้วยตัวเองได้ตามธรรมชาติ

ข้อจำกัดในการฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ถ้าหากเลือกแพทย์หรือสถาบันเสริมความงามที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีคุณภาพอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ เช่นอาการบวมแดงที่บริเวณใต้ตาเป็นระยะเวลานาน ไปจนถึงอาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองตา หรือตาบอดได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นควรจะเลือกฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือสถาบันเสริมความงามที่มีมาตรฐานเท่านั้น

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถทำได้ทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวหนังบริเวณใต้ตาเกิดความหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับ

มีรอยคล้ำบริเวณใต้ตาเป็นจำนวนมาก หรือผู้ที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไปอาจจะพบว่ารอยคล้ำใต้ตาส่งผลต่อความมั่นใจในผิวหน้าของตนเอง และก่อนการเริ่มทำการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาควรจะศึกษาให้เข้าใจก่อนเริ่มทำการฉีดเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งเลือกสถาบันเสริมความงามที่มีมาตรฐานมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ฟิลเลอร์แท้และปลอดภัยต่อผิว

#ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา #ขั้นตอนหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา #ศัลยกรรมความงาม