ศัลยกรรมจมูกเสริมความงาม

หากพูดถึงการศัลยกรรมเสริมความงามบนใบหน้า สิ่งแรกที่สาว ๆ หลายคนคิดจะทำนั้นก็คือการเสริมจมูก ปัจจุบันการศัลยกรรมเสริมความงามจมูกนั้นเป็นนิยมอย่างมากในบ้านเรา ตอนนี้เดินไปทางไหนก็เจอแต่สาว ๆ สวย ๆ เต็มไปหมด เพราะเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวหน้ามากขึ้นจึงทำให้การศัลยกรรมเริ่มมีบทบาทในบ้านเรามากยิ่งขึ้น การเสริมจมูกนั้นถือว่าเป็นการศัลยกรรมส่วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะหลายคนจะสังเกตได้เลยว่าจุดนี้จะทำให้ใบหน้านั้นเปลี่ยนแปลงมากที่สุดนั้นเอง และในปัจจุบันการเสริมจมูกนั้นก็มีราคาเริ่มต้นที่ไม่แพงมาก จึงทำให้ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงการเสริมความงามชนิดนี้ได้ รวมถึงคลินิกเสริมความงามในปัจจุบันก็เกิดขึ้นมาอีกมากมายเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคนั้นเอง แต่ละคลินิกก็แข่งขันกันจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มต่าง ๆ เพื่อมาดึงดูดลูกค้านั้นเองในวันนี้เราจึงมาพูดถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้ในการศัลยกรรมเสริมจมูก และข้อปฏิบัติก่อน-หลังทำการผ่าตัดเสริมจมูก จะมีอะไรบ้างไปชมกันได้เลย

เทคนิคในการเสริมจมูกในปัจจุบันมี 2 รูปแบบด้วยกัน คือ

1. การศัลยกรรมจมูกแบบปิด

วิธีนี้จะเป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างมากและใช้กันมาอย่างยาวนาน โดยแพทย์จะทำการเปิดแผลที่บริเวณรูจมูกด้านใดด้านหนึ่งเพียงด้านเดียว และทำการยัดซิลิโคนผ่านช่องทางที่ได้ทำการเปิดแผลนั้นเอง ส่วนใหญ่ที่เทคนิคเป็นที่นิยมก็อาจจะเป็นเพราะว่าขั้นตอนการทำใช้เวลาเพียงไม่นาน แผลมีขนาดเล็กทำให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วนั้นเอง

ข้อดีการศัลยกรรมจมูกแบบปิด

-ใช้เวลาในการทำที่ไม่นานขึ้นอยู่กับความยากง่ายของเคส

-การดูแลหลังการผ่าตัดสามารถทำได้ง่ายและสะดวก

-ในเทคนิคนี้จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างถูก

-แผลที่ทำมีขนาดเล็กจึงฟื้นตัวได้เร็ว

ข้อเสียการศัลยกรรมจมูกแบบปิด

-หลายคนที่เลือกเสริมในเทคนิคนี้จะมีปัญหาส่วนใหญ่ คือ ซิลิโคนเบี้ยว หรือเอียง

-การตกแต่งทรงอาจจะไม่ได้ตามที่ต้องการ 100%

2. การศัลยกรรมแบบเปิด

เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมกันมาไม่กี่ปี สำหรับเทคนิคการเสริมจมูกแบบเปิด ในปัจจุบันเริ่มมีหลาคลินิกหันมาเสริมแบบเปิดกันมากขึ้น เพราะผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นที่พอใจมากกว่าการเสริมแบบปิด นั้นเอง แพทย์จะทำการผ่าเปิดแผลในบริเวณฐานจมูกตรงกลางและจะทำการผ่าเอาเนื้อเยื่อต่าง ๆ ออกมา ในลักษณะนี้แพทย์จะมองเห็นถึงปัญหาของโครงสร้างของจมูกได้ง่ายขึ้น ทำให้สามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุดนั้นเอง

#ศัลยกรรมจมูก #เทคนิคในการเสริมจมูก #ศัลยกรรม