เสริมจมูกแบบปิดดีไหม ข้อดีข้อเสียมีอะไรบ้าง

การเสริมจมูกถือเป็นการช่วยเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้เสริม เพราะสมัยนี้การศัลยกรรมนั้นสามารถทำได้ง่าย การเสริมจมูกทั้งแบบเปิดและแบบปิด นั้นมีข้อดีข้อเสียที่แตกจ่างกันออกไป สาวๆ คนไหนอยากสวยมั่นใจก็สามารถเลือกทำได้ ทั้งแบบเปิดและแบบปิด แล้วการเสริมจมูกแบบปิดนั้นเป็นอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

การเสริมจมูกแบบปิดคือการเสริมโดยที่เปิดแผลภายในจมูกบริเวณเดียวเท่านั้น เพื่อให้แผลเล็กและสามารถนำซิลิโคนเข้าไปได้ โดยการเสริมจมูกแบบปิดนั้นนิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ผลที่ออกมาก็แล้วแต่หมอผู้เชี่ยวชาญ

ข้อดี

1. ระยะเวลาในการทำไม่นาน

เพราะการผ่าตัดนั้น เกิดขึ้นแบบปิด คือการผ่าแค่ส่วนที่ต้องการยัดซิลิโคนไปเท่านั้น ไม่เหมือนการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด ฉะนั้นจะใช้เวลาไม่นานก็เสร็จขั้นตอนในการผ่า

2. ราคาไม่สูง

จะเห็นได้จากการจัดโปรโมชั่นตามคลีนิคต่างๆ ที่มักจะจัดราคาแบบไม่แพงมาก บางคลีนิกก็ราคาเพียงแค่หลักพันปลายๆ ทำให้สาวๆ ที่ต้องการความสวยงามมั่นใจ หันมาเสริมจมูกแบบปิดกันอย่างมาก

3. ไม่เห็นแผลผ่าตัด

การผ่าตัดแบบปิด จะไม่เห็นแผลที่ผ่าตัด เนื่องจากเป็นการผ่าจากข้างในโพรงจมูก คนไข้ที่ทำการผ่าตัดจะฟื้นตัวได้ไวและไม่เกิดแผลบนจมูก

4. ไม่ต้องยาสลบ

การไม่ต้องใช้ยาสลบ ทำให้คนไข้ไม่เกิดความกังวลในการผ่าตัดและไม่เกิดอันตรายจากการแพ้ยาสลบอีกด้วยสำหรับบางคน

ข้อเสีย

1. มีโอกาสจมูกเบี้ยวและเอียง

การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิด คือการยัดซิลิโคนเข้าไปข้างใน อาจทำให้ผลที่ออกมานั้น ไม่ตรงตามที่ต้องการ เกิดจมูกเอียงจมูกเบี้ยว ซึ่งผู้ทำต้องยอมรับผลของการทำ

2. จมูกอาจทะลุได้ในระยะยาว

หากเสริมจมูกแบบปิด ในระยะยาวซิลิโคนอาจหมดอายุและเกิดการทะลุได้ ซึ่งข้อเสียข้อนี้ต้องระวังเป็นอย่างมาก

3. อาจะไม่ได้ทรงที่สวยงามตามต้องการ

การเสริมจมูกแบบปิด จะไม่สามารถเห็นโครงสร้างจมูกภายในได้ ทำให้การเสริมจมูกนั้นอาจไม่เป็นทรงที่สวยตามที่ต้องการได้ ซึ่งสาวๆ บางคนอาจต้องไปแก้จมูกใหม่

การศัลยกรรมต่างๆ ก็ต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งเราต้องยอมรับผลจากการศัลยกรรมว่าจะออกมาเป็นเช่นไร แต่ก่อนการศัลยกรรมต้องเลือกให้ดีก่อน เพราะไม่เช่นนั้นจะได้ผลออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

surgerybypolladech

#เสริมจมูกแบบปิด #ศัลยกรรม #