เสริมจมูกแล้วซิลิโคนทะลุ เช็คสิ! เกิดจากอะไร

การทำศัลยกรรมจมูกหลายคนอาจต้องมีการใส่ซิลิโคนที่ยาวกว่าจมูกเพื่อทำให้ทรงของจมูกนั้นยกปลายขึ้นเพื่อให้จมูกรั้นนิดๆ

เสริมจมูกแล้วซิลิโคนทะลุ เช็คสิ! เกิดจากอะไร

แต่ในบางคนนั้นเกิดปัญหาขึ้นเนื่องจากซิลิโคนที่ทำมานั้นทะลุ ทำให้คนที่เริ่มคิดจะศัลยกรรมจมูกมีความกลัวขึ้น แล้วการทะลุของซิลิโคนนั้นเกิดจากอะไรได้บ้าง ลองไปดูกันเลยดีกว่า

1.ผิวจมูกบาง

โดยปกตินั้นแพทย์จะเป็นคนที่แจ้งกับผู้ที่ทำว่าจมูกของคุณนั้นสามารถทำได้หรือไม่ เพราะหากเป็นคนที่ผิวจมูกบางมาก แพทย์ก็ไม่แนะนำให้ทำการเสริมด้วยการใช้ซิลิโคน เพราะเสี่ยงกับการทะลุได้

2.ซิลิโคนไม่พอดี

การใช้ซิลิโคนที่ไม่พอดีกับทรงจมูกก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการทะลุเพราะเมื่อซิลิโคนยาวมากจนเกินพอดี ซึ่งเมื่อทำเสร็จก็อาจจะได้ทรงที่สวยถูกใจแต่เมื่อล่วงเลยไปนานเข้าก็อาจทำให้ตัวซิลิโคนทะลุออกมาได้เช่นกัน

3.ซิลิโคนแข็งเกินไป

ในบางคลินิกอาจใช้ซิลิโคนที่ไม่เหมาะกับการทำจมูกจึงทำให้ตัวซิลิโคนมีความแข็งจนเกินไป เพราะซิลิโคนสำหรับทำจมูกนั้นจะค่อนข้างมีความนิ่มประมาณหนึ่งเพื่อให้รับกับสรีระของใบหน้าเวลาที่ต้องขยับอยู่ตลอดเวลาหากตัวซิลิโคนแข็งเกินไปก็จะทำให้ทะลุจมูกออกมาได้

4.ซิลิโคนเบี้ยว

เมื่อทำจมูกไปแล้วหากผู้ทำไม่ดูแลตัวเองจนซิลิโคนเกิดการเอียงเบี้ยวจนผิดรูปและหากปล่อยไว้นานๆ เข้าโดนไม่ไปปรับแก้ให้เรียบร้อยก็อาจทำให้เกิดการทะลุในภายหลังได้

5.การเสริมจมูกด้วยการใช้กระดูกอ่อนหลังหู

การใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูมาเสริมที่ปลายจมูกเพื่อให้จมูกดูเป็นธรรมชาติและช่วยให้ซิลิโคนไม่ทะลุออกมานั้นในบางรายก็ไม่อาจช่วยได้เสมอไปเพราะในบางรายเมื่อทำไปนานๆ เข้าก็ทำให้ทะลุได้เช่นกัน

6.การใช้ซิลิโคนเหลวในการทำจมูก

การใช้ซิลิโคนเหลวในการเสริมจมูกนั้นไม่ค่อยนิยมทำกันแล้ว เพราะอาจส่งผลให้ผิดรูปและเมื่อทิ้งระยะเวลาไปนานๆ เข้าตัวซิลิโคนก็จะแข็งและทำให้จมูกมีการเสียรูปทรงอักเสบจนสุดท้ายก็ทะลุออกมา

การเสริมจมูกนั้นควรต้องได้รับการปรึกษาจากแพทย์และหากแพทย์บอกว่าไม่สามารถทำได้ก็ไม่ควรดึงดันที่จะทำเพราะหากเกิดการทะลุขึ้นนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายที่ยากเกินแก้ได้

เครดิตภาพ : masterpiececlinic

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #เสริมจมูกแล้วซิลิโคนทะลุ