ศัลยกรรมคืออะไร อยากรู้มาดูกันเลย

การทำศัลยกรรมก็หมายถึง การเปลี่ยนแปลงอวัยวะต่างๆ เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์ และดูดีขึ้น ด้วยการผ่าตัดและเทคโนโลยีที่ก้าวไกล ซึ่งเรารู้จักกันดีในด้านความงาม และยังมีศัลยกรรมเพื่อสร้างเสริมให้ส่วนที่ร่างกายกลับมาเหมือนเดิม ปัจจุบันมีทางเลือกหลากหลายช้อยส์เพื่อตอบโจทย์ผู้รับบริการ

  • เสริมหน้าอก เป็นการเพิ่มขนาดของหน้าอก ด้วยการผ่าตัดเสริม ทำให้บุคลิกภาพนั้นดีขึ้น เสริมสร้างความมั่นใจได้เยอะเลยทีเดียว
  • ทำจมูก อันนี้ได้ถือว่าได้รับความนิยมมาโดยตลอด เป็นการใช้ซิลิโคนเสริม เพื่อจมูกที่ยังไม่ถูกใจ รูปร่างไม่สวย สันไม่สวย ให้มีรูปสันจมูกที่เพอร์เฟ็ค ดั้งโด่งสวยตามที่ต้องการ
  • ทำตาสองชั้น เป็นเพราะตาที่บวมไม่มีชั้นหนังตา หลายคนจึงต้องการปรับเปลี่ยน ด้วยการผ่าตัดให้บริเวณเปลือกตามีชั้นอย่างเป็นธรรมชาติ จะได้เป็นตาสองชั้นที่เข้ากับใบหน้า
  • ผ่าตัดกราม จากโครงหน้าที่ใหญ่ ผ่านการผ่าตัดกรามหน้า แก้ไขให้มีกรอบหน้าเรียว โครงชัดสวย และดูเข้ารูปกับใบหน้ามากยิ่งขึ้น
  • ว่าด้วยเรื่องการฉีด

1.ฉีดคอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิว มีจุดประสงค์เพื่อเสริมและทดแทน ส่วนที่มีผิวมีร่องลึก ทำให้นูนเต่งตึง สร้างความกระชับให้ดีขึ้นได้

2.ฉีดโบท็อกซ์ คุ้นเคยกันดีอยู่บ้างแล้ว ซึ่งช่วยเสริมให้ผิวหน้าเต่งตึง กระชับ ลดปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย รอยเหี่ยวย่นต่างๆ รวมถึงริ้วรอยตีนกา สารที่เราเรียกว่า โบท็อกซ์ มีชื่อเต็มว่า  Botulinum toxin ใช้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

3.การฉีดไขมัน หากสงสัยว่าไขมันนั้นมาจากไหน จะดีหรือไม่ดี คำตอบคือมาจากเนื้อเยื่อร่างกายตนเอง

  • การดูดหรือผ่าตัดไขมัน เนื่องจากอยากอยากเอาไขมันส่วนเกินออก เช่น บริเวณต้นขา บริเวณหน้าท้อง ด้วยวิธีการดูดไขมันหรือผ่าตัดเอาออก ให้ส่วนๆ นั้นดูดีขึ้นกว่าเดิม
  • ยังมีการทำศัลยกรรมอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น ผ่าตัดถุงใต้ตา กระชับต้นแขน ผ่าตัดรักษาแผล เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องทำโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญเท่านั้น

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวเบื้องต้นของการทำศัลยกรรม และยังมีเรื่องราวให้น่าสนใจอีกมากมาย แน่นอนว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องเจ็บตัวเสมอไป เพราะเครื่องมือความพร้อม ที่ก้าวหน้ามาตามการพัฒนาทางความสวยงาม