ไม่อยากหน้าแก่ไว ต้องใช้วิธีนี้

ไม่ว่าใครก็อยากมีใบหน้าที่ดูเด็ก ดูอ่อนกว่าวัยด้วยกันทั้งนั้น จริงไหมคะ แต่ด้วยสภาพแวดล้อมและปัจจัยต่างๆ ในปัจจุบัน อาจทำให้เรามีใบหน้าที่ดูแก่กว่าวัยได้ หลายๆ คนคงอยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้หน้าแก่กว่าวัย อย่ารอช้าค่ะ มาดูกันเลย

สาเหตุทำให้หน้าแก่ รู้แล้วรีบแก้ไขด่วน 

  1. รอยใต้ตา เมื่อสาวๆ สังเกตเห็นว่าบริเวณใต้ตาเริ่มมีริ้วรอยเกิดขึ้น ก็อย่านิ่งนอนใจนะคะ เพราะนั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ผิวบริเวณนี้ขาดมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ค่ะ สาวๆ ต้องรีบหามอยเจอร์ไรซ์เซอร์มาทาแบบด่วนๆ เลยค่ะ
  2. หน้าหมองคล้ำมีฝ้า กระ ต้องรีบหาครีมที่มีวิตามินซีสูงๆ ทาให้ทั่วหน้าค่ะเพราะวิตามินซีจะช่วยในเรื่องของการบำรุงผิว ปกป้องผิวจากแสงแดดที่ทำให้เกิดฝ้า กระได้ และต้องดื่มน้ำเยอะๆ ด้วยค่ะ
  3. หน้ามันบริเวณทีโซน ถ้าสาวๆ มีใบหน้าที่มันเฉพาะบริเวณทีโซน นั่นแสดงว่าใบหน้าขาดมอยเจอร์ไรเซอร์นะคะ ดังนั้นควรรีบหาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรซ์เซอร์สูงๆ  มาทาก่อนนอนเยอะๆ ค่ะ

เมื่อรู้สาเหตุแล้ว ก็ต้องรีบแก้ไขค่ะ วันนี้เราก็มีวิธีแก้หน้าแก่มาฝากด้วยนะคะ

  1. ทาครีมกันแดดและหลีกเลี่ยงการออกแดดค่ะ เพราะแสงแดดเป็นตัวการที่ทำให้เกิด ฝ้า กระ และริ้วรอยต่างๆ ดังนั้นหากไม่อยากหน้าแก่ ก็ต้องหลีกเลี่ยงการออกแดด หรือถ้าหลีกเลี่ยงยากก็ต้องทาครีมกันแดดบ่อยๆ ค่ะ
  2. บำรุงผิวด้วยครีมที่มีมอยเจอร์ไรซ์เซอร์สูงๆ แต่ต้องเลือกครีมที่เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วยนะคะ ในการบำรุงผิวที่ให้ผลดีนั้น ควรบำรุงผิวช่วงก่อนนอนจะดีที่สุดค่ะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนค่ะ
  3. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะบุหรี่และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นตัวการชั้นดีที่ทำให้หน้าแก่เร็วค่ะ ถึงแม้คุณจะบำรุงผิวดีแค่ไหน แต่ยังสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อยู่ละก็ ไม่มีประโยชน์ค่ะ
  4. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพราะน้ำเปล่าจะทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้ง หากผิวขาดน้ำจะทำให้เกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ง่าย และยังทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ค่ะ

หากสาวๆ อยากมีใบหน้าที่ดูเด็กลงก็อย่าลืมนำเคล็ดลับดีๆ ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ไปใช้กันนะคะ รับรองได้เลยว่า สาวๆ จะหมดกังวลเรื่องหน้าแก่ก่อนวัยแน่นอนค่ะ แถมผิวยังสุขภาพดีอีกด้วยนะคะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#หน้าแก่ #เคล็ดลับหน้าเด็ก #ลดหน้าแก่ก่อนวัย