5 อาหารแก้เครียด ที่กินยังไงก็ไม่อ้วน

มีสาวๆ คนไหนที่มีอาการยิ่งเครียด ก็ยิ่งกินบ้างไหมคะ เมื่อกินเยอะๆ ก็จะเพิ่มความเครียดขึ้นไปอีกเพราะน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปแล้วนะคะ วันนี้เรามีอาหารแก้เครียด ที่กินแล้วไม่อ้วนมาฝากค่ะ อย่ารอช้าเลยเนอะ ตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอาหารแบบไหนบ้าง

อาการแก้เครียด กินแล้วคลายเครียด แถมไม่อ้วนด้วยนะ

  1. ชาเขียว ในชาเขียวนั้นมีกรดธีอะนีน ที่ช่วยในเรื่องของการทำงานสมองค่ะ เมื่อเราทานเข้าไปแล้วก็จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและอารมณ์ดีขึ้น แต่การดื่มชาเขียวนั้นไม่ควรเน้นการใส่น้ำตาลในปริมาณที่เยอะเกินไปนะคะ เพราะถ้าใส่น้ำตาลเยอะๆ ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงและทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ค่ะ
  2. ปลาแซลมอน อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าในปลาแซลมอนนั้นมีโอเมก้า 3 อยู่สูง และเจ้าโอเมก้า 3 นี่เองค่ะที่ช่วยบำรุงระบบการทำงานของสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น ดังนั้นเมื่อเราทานปลาแซลมอนเป็นประจำก็จะช่วยให้คลายเครียดได้นะคะ และที่สำคัญทานปลาแซลมอนไม่อ้วนแน่นอนค่ะ
  3. ขนมปังโฮลวีท ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ อาหารเหล่านี้มีคาร์โบไฮเดรตสูงนะคะ เมื่อร่างกายได้รับคาร์โบไฮเดรต ก็จะทำให้การทำงานของสมองมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น เมื่อสมองทำงานได้ดีก็จะช่วยให้เราคลายเครียดได้ค่ะ ดังนั้นอาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรตเหล่านี้ จึงเป็นอาหารแก้เครียด ที่ควรทานมากๆ ค่ะ และที่สำคัญคือ เมื่อทานเข้าไปแล้วไม่อ้วนอีกด้วยค่ะ
  4. อะโวคาโด ผลไม้ชนิดนี้มีวิตามินบีสูงนะคะ ซึ่งวิตามินบีนี้ช่วยในเรื่องของการบำรุงสมองและเซลล์ประสาทค่ะ ดังนั้นเมื่อทานอะโวคาโดเข้าไป ก็จะช่วยลดระดับความเครียดของเราให้น้อยลงค่ะ แถมเจ้าอะโวคาโดนี้ยังมีไขมันดีที่ช่วยให้น้ำหนักของเราลดลงได้ด้วยนะคะ
  5. ดาร์กช็อคโลแลต สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการทานช็อคโกแลตต้องยิ้มแก้มปริแน่นอนเลยใช่ไหมคะ มีผลการวิจัยบ่งบอกว่าหากทานดาร์กช็อคโกแลตในปริมาณ 40 กรัมเป็นประจำจะช่วยให้ระดับความเครียดของเราลดลงได้ค่ะ แต่ดาร์กช็อคโกแลตที่ดีควรมีปริมาณช็อคโกแลต 70% และมีน้ำตาลน้อยที่สุดนะคะ และที่สำคัญต้องไม่ทานเยอะจนเกินไป ไม่อย่างนั้นน้ำหนักตัวต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนเลยละค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับอาหารแก้เครียดที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้นเลยนะคะ หากเมื่อไหร่ที่เครียดก็อย่าลืมทานอาหารเหล่านี้นะคะ เพราะนอกจากจะช่วยแก้เครียดได้ดีแล้ว ยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#อาหารแก้เครียด #กินลดเครียด #เมนูคุมหุ่น