ทำไมคนถึงชอบฉีดฟิลเลอร์ ฉีดแล้วอันตรายหรือไม่ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร ?

การฉีดฟิลเลอร์ นั้นก็คือ การที่เราได้รับการฉีดสาร เติมเต็มให้กับผิวหนัง โดยสารที่เราจะได้รับนั้นก็คือ สารไฮยาลูโรนิค แอซิด ( Hyaluronic Acid ) หรือที่เรียกว่า HA จะมีส่วนช่วยเติมเต็มพื้นที่ผิวหนัง หรือเป็นการเสริมในชั้นผิวหนัง และ ใต้ผิวหนัง ของเรา

โดยสาร HA นั้นจะมีส่วนช่วยในการเก็บกักน้ำ และความชุ่มชื้นให้แก่ชั้นใต้ผิวหนังของเรา โดยในจุดที่ต้องการได้รับการรักษา เพื่อเป็นการเติมเต็มช่องว่าง ให้กับเซลล์ใต้ฉันผิวหนัง จะส่งผลทำให้เกิดความยืดหยุ่น เพิ่มความเต่ง ตึงเรียบเรียน และทำให้ปราศจากริ้วรอยได้

โดยทั่วไปแล้วเราจะใช้ การฉีดฟิลเลอร์ ในบริเวณที่มีปัญหา เป็นริ้ว ร่อง รอย และมีความลึก ซึ่งเกิดได้ทั่วไปตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้าของเรา จะทำให้ร่องผิวหนังตรงบริเวณนั้นดูตื้นขึ้น ทั้งยังมีส่วนช่วยในการเติมเส้นใย คอลลาเจ้น ที่มีการจางหายไปให้กลับมาเพิ่มขึ้น ดูเอิบอิ่มมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังส่งผลให้ใบหน้าของคุณดูมีความอ่อนเยาว์ให้เห็นได้อย่างชัดเจน หากมีการใช้ ฟิลเลอร์ ซึ่งเป็นของแท้ โดยคุณสมบัติแล้วจะสามารถสลายตัวได้เองได้ตามธรรมชาติ

สำหรับข้อดีในการฉีดฟิลเลอร์

•การ ฉีดฟิลเลอร์ ที่ช่วยในการชะลอวัย โดยทั่วไปแล้วผู้ที่ทำการรักษา หลังจากทำการฉีดแล้ว ก็จะสามารถเดินทางกลับบ้านได้โดยทันที

•การ ฉีดฟิลเลอร์ เป็นการรักษาที่มีความปลอดภัย หากทำการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งโดยรูปแบบของการรักษาจากการ ฉีดฟิลเลอร์ นั้นจะได้รับการรับรองจาก อย. ซึ่งจะทำให้ท่านมั่นใจได้ว่า จะไม่เกิดผลข้างเคียงในเรื่องของอาการแพ้ หรือสารตกค้าง ทั้งยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

•การ ฉีดฟิลเลอร์ นั้นจะไม่มีบาดแผลให้เห็น หรือร่องรอยแผลเป็น จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนอนพักฟื้น

สำหรับข้อควรระวังในการฉีดฟิลเลอร์

•การ ฉีดฟิลเลอร์ นั้นเป็นการรักษาที่จะไม่ให้ผลการรักษาที่ถาวร จึงอาจจำเป็นจะต้องทำการรักษาเพิ่มเติมตามระยะเวลา

•การ ฉีดฟิลเลอร์ นั้นเป็นการรักษาซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ผลรับที่ได้ออกมาถือว่าคุ้มค่า

•การ ฉีดฟิลเลอร์ นั้นจะไม่เหมาะกับในบางตำแหน่งของร่างกาย ดังเช่น ในส่วนของสะโพก และหน้าอก ยิ่งในกรณีที่ผู้ประสบปัญหาหากจะใช้การรักษาด้วยการ ฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งเป็นของแท้ในบริเวณดังกล่าว อาจจำเป็นจะต้องใช้สาร ฟิลเลอร์ จำนวนหลายร้อยซีซี ซึ่งในราคาค่ารักษานั้นก็อาจจะอยู่ในระดับล้านบาท ในผู้ที่ประสบปัญหาในบริเวณนั้น จะแนะนำให้ทำการผ่าตัดจะเหมาะสมที่สุด

ทั้งนี้ในระหว่างทำการรักษาเพื่อความมั่นใจในการใช้ฟอลเลอร์ เติมเต็มให้กับผิวหนัง ก็ควรจะขอให้แพทย์ผู้ทำการรักษาเปิดกล่อง ฟิลเลอร์ ให้ดูต่อหน้า ทั้งยังควรขอรับกล่องและหลอดของฟิลเลอร์นั้นกลับบ้าน หรืออย่างน้อย ๆ ก็ควรถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เพื่อเป็นการตรวจสอบและให้เกิดความมั่นใจกับตัวเราว่า ฉีดฟิลเลอร์ ที่ได้รับเข้าไปในตัวของเรานั้นเป็นของแท้ ซึ่งมีมาตรฐานและปลอดภัยสำหรับตัวเรา

แล้วหากในกรณีที่ทางคลินิกหรือแพทย์ที่ทำการรักษา ไม่ยินยอมให้ข้อมูลตามที่เราต้องการ ก็ควรจะปฏิเสธ และไม่ขอทำการรักษา เพราะหากเกิดท่านได้รับสารฟิลเลอร์ปลอมขึ้นมา จะส่งผลกระทบต่อใบหน้าของท่าน ได้โดยตรงและซึ่งเป็นอันตรายอย่างมากจึงไม่แนะนำให้ทำ

#ฉีดฟิลเลอร์ #สวยด้วยฟิลเลอร์ #ฟิลเลอร์เสริมงาม