เรื่องต้องรู้ เพื่อการทำศัลยกรรมปากกระจับ ให้ปลอดภัย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การมีรูปปากกระจับทำให้สาวๆ ดูสวย น่ารัก จนทำให้ใครๆ ก็อยากที่จะมีปากแบบนั้นบ้าง

แต่เมื่อปากเราติดตัวมาแต่แรกเกิดรูปปากก็ไม่ได้ดั่งใจ ดังนั้นการศัลยกรรมปากกระจับจึงสามารถตอบโจทย์สาวๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนจะไปทำเรามีเรื่องที่ต้องรู้มาบอกคุณก่อนดังนี้

1.งดการกินแอสไพลิน

เพราะด้วยฤทธิ์ของแอสไพลิน จะทำให้เลือดไม่หยุดไหลซึ่งจะทำให้การผ่าตัดมีความลำบากมาก ดังนั้นหากคุณรู้อยู่แล้วว่าต้องเข้ารับการผ่าตัด ควรหยุดยาที่มีส่วนผสมของแอสไพรินเสีย

2.อย่าทำปากให้บางจนเกินไป

เพราะเมื่อคุณอายุมากขึ้นริมฝีปากของคุณจะบางโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เอาแต่พอดีนะ ไม่งั้นพออายุมากจะลำบากได้นะ

3.หลังผ่าตัดควรประคนแผลร่วมด้วย

เมื่อแพทย์ให้กลับไปพักที่บ้านได้ สิ่งที่คุณควรทำเพื่อช่วยให้แผลหายได้เร็วยิ่งขึ้นคือ การประคบแผลแบบประคบเย็น เพราะจะช่วยในการลดบวมได้ และควรนอนหมอนให้สูงสักนิด เพื่อช่วยให้เลือดไม่ไหลมาคั่งที่แผลผ่าตัด

4.ปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์อย่างเคร่งครัด

บางคนเมื่อเห็นว่าแผลยุบ ไม่เปียกก็ไม่กินยาบ้าง ทานของเผ็ดบ้าง ละเลยข้อปฏิบัติที่แพทย์สั่งให้ทำบ้าง ไม่ดีนะเพราะหากทานยาไม่ตรงที่หมอสั่ง โดยเฉพาะยาแก้อักเสบ อาจมีการดื้อยาทำให้แผลหายช้าหรือเป็นแผลเป็นไม่สวยได้

5.หลังทานข้าวต้องล้างน้ำเกลือทุกครั้ง

ทันทีที่ได้ทานอะไรเข้าไป เมื่อทานเสร็จต้องคอยล้างปากด้วยน้ำเกลือทุกครั้งป้องกันการติดเชื้อ ที่แผลได้

เมื่อทราบแล้วทั้งก่อนทำและหลังทำก็ต้องปฏิบัติให้ครบอย่าได้ขาดเพราะ เมื่อทำแล้วหากมีการผิดพลาดเพียงเพราะเราละเลยข้อกำหนดต่างๆ นั้นไม่คุ้มเลยเพราะคุณต้องกลับไปให้หมอแก้ และก็ต้องกลับไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ แล้วเนื้อปากก็จะบางมากขึ้น เมื่อคุณแก่ตัวก็จะทำให้มีริมฝีปากที่ผิดรูปได้ อย่าลืมนึกถึงอนาคตด้วยนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก ladies

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี