5 เรื่องต้องรู้ กับการฉีดฟิลเลอร์ปาก

สาวๆ คนไหนที่กำลังมีแพลนจะทำปาก ไม่ว่าจะแก้รูปปากให้สวยหรือ เพิ่มความอวบอิ่มให้ปากด้วยการฉีดฟิลเลอร์อยู่

ควรศึกษาเกี่ยวกับฟิลเลอร์ให้ดีก่อนนะ และต่อไปนี้คือสิ่งที่สาสๆควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

5 เรื่องต้องรู้ กับการฉีดฟิลเลอร์ปาก การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
5 เรื่องต้องรู้ กับการฉีดฟิลเลอร์ปาก

1.ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

เมื่อฉีดฟิลเลอร์เสร็จจะเห็นผลทันทีและจะค่อยๆเพิ่มความสวยงามขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์ โดยฟิลเลอร์จะอยู่ในริมฝีปากได้นานประมาณ 5-6 เดือน หรือนานที่สุด 1 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดฟิลเลอร์ที่ใช้ของแต่ละคน

2.ใช้เวลาพักฟื้นนานไหม

เมื่อเราฉีดฟิบเลอร์เสร็จอาจจะมีผลข้างเคียงคือมีรอยแดง รอยซ้ำ หรือบวมบริเวณปาก และจะค่อยๆหายไปภายใน 1-4 สัปดาห์ บางคนอาจนานกว่านั้นดังนั้นจะต้องงดดื่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารรสจัด เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียกับฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป

3.ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์

ผลข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดฟิลเลอร์คือ จะรู้สึกบวมแดง แต่หากมีลิ่มเลือดเป็นก้อนหรือปวดจากอาการอักเสบให้รีบพบแพทย์ทันที

4.ประเภทของฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีด

สารฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดปากเพื่อให้สวยอวบอิ่มนั้นเป็นสารที่มาจากกรดไฮยาลูรอนิก เป็นสารที่ช่วยให้โครงสร้างใต้ชั้นผิวหนังเพิ่มขนาดขึ้น จึงเหมาะกับการนำมาฉีดปาก ให้ปากสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกทั้งยังสามารถฉีดเพิ่มได้ด้วย

5.ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์

สำหรับขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ก็ไม่ได้น่ากลัวเลย โดยแพทย์จะฉีดยาชาที่ริมฝีปากก่อนจึงฉีดฟิลเลอร์ ส่วนจะฉีดกี่เข็มนั้นก็ขึ้นกับความหนาของรูปปากว่าต้องการให้อวบอิ่มมากแค่ไหน โดยจะเริ่มฉีดตั้งแต่ 4 เข็มขึ้นไป จากนั้นจึงค่อยเพิ่มจำนวนเข็มหากยังไม่ได้รูปปากตามที่ต้องการ

 แม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จะเป็นวิธีที่ง่ายแต่หากคุณไม่เลือกสถานบริการที่ดี อาจทำให้คุณต้องเจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจได้ ฉะนั้นก่อนฉีดฟิลเลอร์อย่าลืมศึกษาให้ดีก่อนเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก naadengcafe

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี