ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ที่สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย

ถ้าคุณกำลังกังวลใจไม่มีความมั่นใจกับความหย่อนคล้อยที่มาตามอายุ หรือไม่ว่าจะหน้าผาก แก้ม หรือถุงใต้ดวงตา รวมทั้งริ้วรอยเหี่ยวย่นบริเวณ การฉีดโบท็อกซ์/ฟิลเลอร์ หรือผ่าตัดตกแต่งก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหา และทำให้ความหย่อนคล้อยของคุณกลับมาฟื้นคืนดั่งสาวแรกแย้มได้ลองศึกษาจากบทความนี้ดู…

อายุ อานามที่มากขึ้น ผิวหนังจะค่อย ๆ หมดความยืดหยุ่น และมักมีความเหี่ยวย่นหย่อนคล้อยไปตามธรรมชาติ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนบริเวณใบหน้า โดยเฉพาะรอบ ๆใบหน้าเช่น หน้าผาก  ดวงตาที่นับว่าเป็นอันดับต้น ๆ “การรักษาผิวที่ตกที่เกิดจากอายุที่มากขึ้นจะต้องเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงทางกายวิภาคของผิวหนังที่ทำให้เกิดปัญหานี้เป็นสำคัญ” นายแพทย์จูเลียน เพอร์รี่ จักษุแพทย์และศัลยแพทย์ตกแต่งดวงตากล่าวไว้ แม้ว่าปัญหาหนังตาตกจะดูเป็นปัญหาด้านความงามเป็นหลักสำหรับผู้คนทั่วไป แต่ปัญหาหนังตาตกนี้ยังสามารถทำให้เกิดปัญหาด้านการมองเห็นด้วยสำหรับบางคน เขากล่าวไว้

การเปลี่ยนแปลงของร่างกายจากอายุที่มากขึ้นทำให้เกิดริ้วรอย

 มีปัจจัยทั้ง 5 ที่แพทย์ได้มองเห็นถึงที่มาของความหย่อนคล้อยของผิวหนังโดยรวมมีตามนี้

  1. ผิวหนังที่หย่อนคล้อยทำให้มีรอยเหี่ยวย่นหน้าผากและถุงใต้ตา
  2. เนื้อเยื่อไขมันสะสมเพิ่มมากขึ้นหรือความอ้วน
  3. รอบดวงตาดำคล้ำมากขึ้น
  4. หนังตาตกจากการที่กล้ามเนื้อรอบดวงตาอ่อนแรงมากขึ้นตามอายุ
  5. อายุยิ่งมากขึ้น

ผู้คนมากมายต่างหันมาใส่ใจดูแลความสวยความหล่อให้กับตัวเองโดยการเลือกศัลยกรรมมาช่วย มี2วิธี

ไม่ใช้การผ่าตัด

การฉีดผลิตภัณฑ์สังเคราะห์ที่มีส่วนผสมของโบทูลินุม (botulinum toxins) เช่น โบท็อกซ์  และฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิก (hyaluronic acid) เช่นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ดังที่เป็น เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้ใต้ดวงตาเต่งตึงขึ้น และทำให้ริ้วรอยดูจางลงได้สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่คนที่เลือกใช้วิธีนี้จำเป็นต้องรู้ คือ ผลิตภัณฑ์พวกนี้ไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตามอายุ วิธีการออกฤทธิ์นั้นแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง นายแพทย์เพอร์รี่กล่าวไว้ ไม่ว่าจะเป็นโบท็อกซ์ หรือดิสพอรต ลักษณะการออกฤทธิ์จะเป็นการทำให้กล้ามเนื้อรอบ ๆ ดวงตาอ่อนแรงลงเป็นหลัก เพื่อให้เวลาคุณยิ้ม ริ้วรอยเหล่านี้จะได้ดูไม่ชัดเจน ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยส่วนการฉีดฟิลเลอร์จะเป็นการเติมริ้วรอยที่ลึกแถว ๆ ร่องแก้ม และเปลือกตาล่างให้ดูตื้นขึ้น เมื่อมองดูจะได้เห็นริ้วรอยจางลง

การผ่าตัดศัลกรรมตกแต่ง

จุดประสงค์ของการผ่าตัดเพื่อรักษาปัญหาที่เกิดจากกายวิภาครอบหน้าผาก ดวงตาเป็นสำคัญ เช่น ริ้วรอยตีนกา หรือรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตาที่ลึกขึ้นเมื่ออายุมาก

การศัลยกรรมตกแต่งเปลือกตาเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถตัดผิวหนังและไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ที่เปลือกตาออกไปได้ ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นกระชับขึ้น

อย่างไรก็ตามแต่หากคุณต้องการที่จะพัฒนาตัวเองให้ตัวเองมีความสุขกับการใช้ชีวิตหมดห่วงเรื่องปัญหาความหย่อนคล้อยลงเพื่อกับหน้าที่การงานที่คุณรักลองนำบทความนี้มาปรับใช้กันดูนะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: Pixabay

#ปัญหาผิวหย่อนคล้อย #ผิวหย่อนคล้อย #ศัลยกรรมความงาม