การฉีดโบท็อกซ์ในหมู่ดาราทำไมจึงนิยมกัน

ในการฉีด โบท็อกซ์ นั้นค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ยิ่งโดยเฉพาะแวดวง เซเลป ไฮโซ และเหล่าดาราในวงการ ส่วนหนึ่งของการฉีด โบท็อกซ์ จะมีส่วนช่วยในการ ลดริ้วรอย หรือร่องรอยการเหี่ยวย่น ทั้งยังมีส่วนช่วยในการปรับรูปหน้าให้ผู้ที่มีปัญหา ได้ผลลัพธ์ที่ดี และน่าพึงพอใจ ทั้งยังใช้เวลาในการทำการรักษาที่ไม่นาน

โบท็อกซ์ หรือ BOTOX หรือในชื่อทางการแพทย์ที่เรียกว่า Botulinum toxin A โดยคุณสมบัติซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งซึ่งสามารถได้มาจากเชื้อแบคทีเรียจึงมีชื่อว่า Clostridium

ในการใช้ โบท็อกซ์ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์ จะมีการใช้อยู่ในปริมาณเหมาะสม ซึ่งจะก่อให้เกิดความปลอดภัยหาก คนไข้ที่มีความสนใจจะทำการรักษาด้วยการฉีด โบท็อกซ์ ควรจะได้รับการปรึกษาในเรื่องของของความรู้ ผลลัพธ์และผลข้างเคียงในการฉีด และรายละเอียดต่าง ๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนี้ก่อนทำการรักษาเสมอ

ฉีดโบท๊อกซ์ สามารถช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

•สามารถช่วย ลดริ้วรอย ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้ โดยจะสามารถเห็นผลการรักษา ภายใน 3-7 วัน ซึ่งรูปแบบกลไกในการออกฤทธิ์ จากการฉีด โบท็อกซ์ จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ทำการรักษา มีการขยับได้น้อย ริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าจึงจะค่อย ๆ ลดตัวลง ส่วนมากในการฉีดโบท็อกซ์ นั้นจะฉีดให้ในบริเวณที่มักมีการแสดงอารมณ์บนใบหน้า เช่น ในส่วนของรอยคิ้วขมวด รอยตีนกา หรือเส้นที่บริเวณหน้าผาก จากการรักษาในส่วนนี้จะทำให้ท่านดูอ่อนเยาว์ลงกว่าเดิม

สารโบท็อกซ์ มีวิธีการทำงานอย่างไร

จากการทำรักษาด้วยการฉีด โบท็อกซ์ นั้น กระบวนการการทำงานจะเกี่ยวข้องกันกับปลายประสาท ซึ่งจะมีส่วนทำให้เซลล์ประสาทในร่างกายเรานั้น ไม่สามารถที่จะหลั่งสารสื่อประสาทมายังกล้ามเนื้อ จึงส่งผลให้กล้ามเนื้อในบริเวณนั้นเกิดการเป็นอัมพาตแบบชั่วคราว ซึ่งนั่นก็จะส่งผลให้เกิดการคลายตัวของมัดกล้ามเนื้อในบริเวณที่ฉีด กล้ามเนื้อจะมีการผ่อนคลายตัวลง  จะทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ ก็จะสามารถลดลงได้

ทั้งนี้ก็ยังให้คนไข้ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่อาจทำให้เกิดไปหน้าแดง หรือความร้อน ไม่ว่าจะเป็น การตากแดด การทานอาหารรสจัด การอบซาวน่า การเข้าครัวและทำอาหาร การทำเลเซอร์ รวมไปถึงให้งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่เป็นเวลา 14 วัน

ในกรณีของผู้ประสบปัญหาใบหน้า มีริ้วรอย หรือประสบปัญหาอื่น ๆ ที่มีความจำเป็น หรือมีความต้องการที่จะใช้ โบท็อกซ์ ควรทำการปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง ผู้เชี่ยวชาญที่มีความน่าเชื่อถือ หรือมีชื่อเสียง เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงในการทำการรักษาจากผู้แอบอ้าง หรือแพทย์ที่ไม่ชำนาญ ทั้งเป็นการป้องกัน การได้รับ สารโบท็อกซ์ ที่ไม่ได้คุณภาพ จนอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวท่านได้

#การฉีดโบท็อกซ์ #ดาราฉีดโบท็อกซ์ #ทำไมต้องฉีดโบท็อกซ์