การเตรียมความพร้อมก่อนเสริมจมูก

-ขั้นตอนแรกเมื่อเลือกแพทย์และคลินิกที่ถูกใจแล้วให้เดินทางไปพบแพทย์ที่จะทำการรักษาทำการประเมินโครงสร้างของใบหน้าและวางแผนการรักษาว่าจะเป็นไปในแนวทางใดได้บ้าง และแพทย์จะเป็นคนให้คำแนะนำเบื้องต้นกับเราก่อนทำการผ่าตัด

-การเข้ารับการผ่านตัดควรงดน้ำและอาหารในกรณีที่ต้องใช้ยาสลบในการผ่าตัด

-ก่อนการผ่าตัด 2 อาทิตย์ควรงดยาแอสไพริน อาหารเสริม แอลกอฮอล์และบุหรี่เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายของตัวเองก่อนได้รับการผ่าตัดเพราะสิ่งต่าง ๆ ที่ให้งดนั้นมีผลทำให้เลือดออกมากขึ้นขณะทำการผ่าตัดนั้นเอง

-ก่อนเข้ารับการรักษาควรแจ้งแพทย์และพยาบาลทุกครั้งว่าคุณแพ้ยาหรือมีโรคประจำตัวอะไรบ้างเพื่อความปลอดภัย

-งดรับประทานยาและอาหารเสริมทุกชนิดที่มีผลทำให้เลือดแข็งตัว

การดูแลร่างกายหลังจากการเสริมจมูก

-หลังจากการเสริมจมูกคนไข้ที่ได้รับการผ่าตัดจะต้องกลับมาพักฟื้นที่บ้านด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นจะต้องดูแลรักษาอย่างถูกวิธีเพื่อความปลอดภัยนั้นเอง

-ควรนอนกับหมอนล็อคคอ นอนหงาย ห้ามนอนตะแคง หากใครที่ไม่มีหมอนล็อคคอจะใช้เป็นหมอน 2 ใบวางทับกันก็ได้

-ในระยะแรก 1-2 วันหลังการผ่าตัดควรประคบโดยใช้ ผ้าเย็น หรือเจลประคบห่อด้วยผ้าสะอาดมาประคบบริเวณจมูกที่มีอาการบวมอยู่

-ในระยะนี้หากรู้สึกอยากทำความสะอาดใบหน้า สามารถล้างหน้าทำความสะอาดแผลได้เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อโรค ควรทำความสะอาดจมูกด้วยสบู่อ่อน ๆ

-งดการทำกิจกรรมที่อาจจะได้รับความกระทบกระเทือน หรือกิจกรรมที่ต้องใช้แรง เช่น การออกกำลังกาย เล่นกีฬา

-ห้ามโดนแผลหรือขยี้จมูกโดยตรง หากมีเลือดออกให้ใช้กระดาษทิชชูซับ

-เมื่อมีน้ำมูกห้ามสั่งน้ำมูกเด็ดขาด หากรู้สึกว่ามีอาการไม่สบายเป็นไข้หวัดให้ทานยาลดน้ำมูกเพื่อป้องกันทันที

-ภายใน 8 สัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดหรือใช้เวลาอยู่ในกลางแจ้งเป็นเวลานาน

-สำหรับคนที่ใส่แว่นในชีวิตประจำวันในระยะ 6-8 สัปดาห์หลังจากผ่าตัดให้งดการใส่แว่นก่อน และใส่คอนเทคเลนส์แทน เพราะการใส่แว่นอาจจะทำให้กดทับไปที่บริเวณสันจมูกอาจจะทำให้เกิดการเบี้ยวเอียงขึ้นได้

-หลังจากการผ่าตัดไม่ควรก้มหน้าเป็นเวลานาน

-ภายใน 1 เดือนหลังจากการผ่าตัด ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ อาหารทะเล อาหารรสจัด อาหารหมักดอง เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่สามารถเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

จะเห็นได้ว่าการเสริมความงามนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความงามในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีทางด้านการเสริมความงามนั้นก็ถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็วทำให้ผู้ที่ไม่เคยคิดจะทำศัลยกรรมนั้นรู้สึกไว้วางใจและเปิดใจที่จะมาทำการศัลยกรรมกันมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นการเสริมจมูกก็ถือว่าเป็นการศัลยกรรมยอดฮิตที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ อาจจะเป็นเพราะรูปแบบการศัลยกรรมที่ไม่ได้ใช้เวลานานมากจนเกินไป ค่าใช้จ่ายที่มีราคาจับต้องได้ และเพียงแค่เสริมจมูกก็ทำให้ใบหน้าของคุณดูดีมีมิติมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงกลายมาเป็นการศัลยกรรมยอดนิยมที่มีผู้คนสนใจมากที่สุดนั้นเอง คุณอาจจะเคยเห็นโฆษณาหรือโปรโมชั่นของการเสริมจมูกตามคลินิกเสริมความงามกันมาบ้าง หากกำลังสนใจก็ขอให้เลือกคลินิกที่ได้รับมาตรฐานและมีความปลอดภัยสูงสุดเพื่อประโยชน์ของตัวผู้ใช้บริการนั้นเองเพราะในปัจจุบันคลินิกเสริมความงามก็เปิดตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วอาจจะมีหลายคลินิกที่ยังไม่ได้มาตรฐานหรือเป็นคลินิกเถื่อนให้ทำการศึกษาอย่างละเอียดก่อนเข้าใช้บริการ

#เตรียมตัวก่อนเสริมจมูก #เสริมจมูก #ศัลยกรรม