Ice Bathing วิธีการรักษารูปแบบใหม่ คนสงสัย รักษามะเร็งและ Covid ได้จริงหรือ

            ด้วยความที่ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีและความรู้ทางการแพทย์ได้พัฒนาไปอย่างก้าวหน้าและรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่โลกของเรานั้นอยู่ภายใต้สภาวะของโรคระบาดยิ่งทำให้ความรู้ทางการแพทย์ยิ่งพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มันจึงทำให้มีวิธีการรักษารูปแบบใหม่เกิดขึ้นมามากมาย แต่อย่างไรก็ตามการรักษารูปแบบใหม่นั้นล้วนแล้วแต่ยังต้องอาศัยการศึกษาค้นคว้าวิจัยอีกมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ Ice Bathing เป็นวิธีการรักษาที่ได้รับการกล่าวขานว่ามันสามารถรักษาโรคมะเร็งและ Covid-19 ได้แต่ทุกคนก็ยังคงไม่มั่นใจว่ามันจะสามารถทำได้จริงหรือไม่ วิธีการรักษาดังกล่าวมีกระบวนการอย่างไร มีประโยชน์และอันตรายหรือไม่วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

ทำความรู้จักกับวิธีการรักษารูปแบบใหม่อย่าง Ice Bathing

            Ice Bathing เป็นวิธีการรักษารูปแบบใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชินเนื่องจากมันยังไม่ได้รับความนิยมในวงกว้างขนาดนั้น วิธีการรักษาดังกล่าวนั้นจะเป็นการนำตัวผู้ป่วยไปแช่ไว้ในน้ำที่เย็นจัด เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาและการบำบัดด้วยการใช้ความเย็น เพียงแค่เราลงไปนั่งในน้ำที่มีความเย็นอยู่ในระดับหน้าอกเป็นระยะเวลา 10-15 นาทีก็จะช่วยในการรักษาและบำบัดโรคได้ สำหรับคำถามที่ว่ามันสามารถรักษาโรคมะเร็งและโรค Covid-19 ได้หรือไม่นั้น ในประเทศไทยผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรักษาดังกล่าวที่มีการอ้างว่าสามารถรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งในระยะสุดท้ายให้มีอาการดีขึ้นได้ยังไม่มีข้อมูลทางการแพทย์ที่เป็นทางการออกมายืนยันแต่อย่างใด แม้ว่ามันจะมีวิธีการใช้ความเย็นในการรักษาโรคมะเร็งแต่ก็ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิอย่างเหมาะสมแถมยังต้องใช้อุณหภูมิที่ติดลบหลายองศาอีกด้วย โดยเป็นการใช้ความเย็นจัดเฉพาะบริเวณที่มะเร็งอยู่ในร่างกายด้วยการใช้เครื่องมือพิเศษและกระทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง ดังนั้นการนำตัวลงไปแช่ในน้ำแข็งจึงยังไม่ได้มีการพิสูจน์อย่างแน่ชัดทางการแพทย์แต่อย่างใดว่ามันรักษาหรือชะลออาการของโรคมะเร็งได้และยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย เช่นเดียวกับโรคโควิช 19 ที่ยังไม่ได้มีผลวิจัยหรือการรายงานที่เชื่อถือได้ออกมาแต่อย่างใด

รวมประโยชน์และอันตรายของการรักษาด้วยวิธีการ Ice Bathing

            Ice Bathing เป็นวิธีการรักษาแบบใหม่ที่ยังเต็มไปด้วยประโยชน์และโทษ ประโยชน์ของมันก็คือจะสามารถบรรเทาอาการอักเสบกล้ามเนื้อจากการใช้งานหนักได้เป็นอย่างดี อย่างที่เราทราบกันว่าโรนัลโด้ได้ลงทุนกับอุปกรณ์แช่เย็นเพื่อฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้าและการใช้งานหนัก ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถลดความตึงเครียดลงได้มันจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักกีฬา แต่มันก็มีอันตรายเช่นเดียวกัน วิธีการดังกล่าวนั้นต้องมีผู้เ****วชาญคอยดูแลและควบคุมอย่างใกล้ชิด ต้องมีการตรวจสภาพร่างกายก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่และหาจุดที่เหมาะสมว่าประมาณไหนจึงจะไม่เกิดอันตรายต่อร่างกายและให้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด สำหรับผู้ที่ป่วยโรคประจำตัวควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นโรคความดัน เบาหวาน หลอดเลือดในสมอง หรือหัวใจ 

Link : https://www.austria.info/en/wellbeing-nature/winter/ice-bathing

#Ice Bathing #รักษาโรคมะเร็ง #รักษาโควิด