6 วิธีการดูแลตัวเอง หลังเสริมจมูก

ผู้หญิงยุคใหม่กับการเสริมจมูกนับว่าเป็นของคู่กัน เพราะจมูก เป็นอวัยวะที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกหน้าตาให้สวยงาม และยังช่วยเรื่องการปรับโหงวเฮ้ง ให้เป็นไปในทางที่ดี การเลือกสถานบริการ ที่จะเข้าไปทำศัลยกรรมจมูก

หลายคนก็คงจะเลือกและได้ศึกษากันมาบ้างแล้ว แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องการดูแลตัวเองหลังจากเสริมจมูกว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรกันบ้าง จะได้สวยถูกใจอย่างปลอดภัยนั่นเอง

1.ไม่ควรขับรถ กลับบ้าน

เมื่อคุณสาวๆ ได้ตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมจมูกกับคลีนิคก็ควรวางแผน การเดินทางกลับบ้านหลังจากทำจมูกเรียบร้อยแล้ว ว่าจะเดินทางด้วยวิธีใดที่ไม่ต้องขับรถเอง อาจจะนั่งรถสาธารณะ หรือจะให้คนอื่นขับรถให้ ก็ต้องเตรียมการไว้ให้ดี เมื่อถึงเวลาจะได้ไม่ฉุกละหุกไปพลาดขับรถกลับบ้านเอง เพราะอาจจะทำให้มีผลเสีย ต่อโครงสร้างของจมูกที่เพิ่งทำการเสริมมาได้

2.เมื่อกลับถึงบ้าน ในค่ำคืนแรกก็ควรจะมีคนมาอยู่เป็นเพื่อน

เนื่องจากในช่วงนี้การทำธุระ เกี่ยวกับตัวเองยังไม่ถนัด ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร ถ้ามีคนมาอยู่เป็นเพื่อนก็จะได้ช่วย จัดหาสิ่งของที่จะใช้ให้ได้อย่างสะดวก มากกว่าการอยู่คนเดียว

3.ควรหาเสื้อผ้าที่ใส่สบาย

การใช้เสื้อผ้าหลวม หรือที่สวมใส่สบายจะดีกว่าเสื้อตัวรัดรูป  เพราะอาจไปเกี่ยวกับจมูกที่ทำมาจนทำให้เกิดการบิดเบี้ยวผิดรูปของจมูกได้

4.งดใส่แว่นตา

การใส่แว่นตา อาจจะสร้างความกระทบกระเทือนให้กับจมูกได้ การทำจมูกมาใหม่ ควรงดการใส่แว่นตา ประมาณ 3-4 เดือนจะได้ช่วยถนอมโครงสร้างของจมูก ไม่ให้ผิดรูป

5.ใช้ครีมกันแดดทาผิวหน้า ก่อนออกแดดทุกครั้ง

จมูกทำมาจะไวต่อแสงแดดเป็นพิเศษ จึงอาจทำให้เกิดผลเสียได้ ดังนั้นควรทาครีมกันแดดเพื่อเป็นการปกป้องแสงแดด ไม่ให้เข้ามาทำให้ผิวหน้า 

6.งดเดินทางโดยเครื่องบินในช่วง 5-7 วันแรก

เนื่องจากความกดอากาศบนเครื่องบินมีการเปลี่ยนแปลงจนทำให้มีอาการหูอื้อได้ในบางคนก็มีการปวดโพรงจมูกไซนัส และในรายที่มีอาการบวม จากการผ่าตัดเสริมจมูก ก็อาจทำให้มีอาการปวดแน่นจมูก แล้วปวดหูมากขึ้น จนทำให้มีอาการหูอักเสบก็เป็นได้ ดังนั้นควรงดการเดินทางด้วยเครื่องบินก่อน

การทำศัลยกรรมเสริมจมูกไม่ได้เป็นเรื่องน่ากลัวอย่างที่คิด เพียงแค่ให้ผู้ที่ต้องการทำรู้จักเอาใจใส่และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างถูกวิธี แค่นี้ก็จะได้จมูกที่สวยงาม ไม่ต้องคอยตามแก้ไข หรือกลัวว่าโครงสร้างจมูกจะบิดเบี้ยวแต่อย่างไร

ขอบคุณรูปภาพจาก : mthai

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #6วิธีหลังเสริมจมูก